วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2555

แหล่งช้อปปิ้ง







1. ถนนทาเคชิตะ

      ถนนทาเคชิตะ สัญลักษณ์เมืองของวัยรุ่น ถนนนี้ยาวประมาณ 400 เมตรตั้งแต่หน้าสถานีรถไฟฮาราจูกุจนถึงถนนเมจิ

        มีร้านค้าตั้งอยู่เรียงราย ตั้งแต่ร้านขายของดารา ร้านเสื้อผ้ามือสอง ร้านแนวสตรีท ไปจนถึงร้านเครปชื่อดังเลยทีเดียว
ถนนทาเคชิตะได้ชื่อว่าเป็นตัวแทนเมืองของวัยรุ่น และพลุกพล่านไปด้วยผู้คนเสมอไม่ว่าจะวันหยุดหรือวันธรรมดาก็ตาม



2. อาเมะโยโกะ

        หลักการของที่นี่คือ ของดีราคาถูกที่นี่มีร้านค้าเรียงรายกันแน่นขนัดกว่า 430 ร้าน ประกอบด้วยร้านขายอาหาร เครื่องสำอาง เสื้อผ้า เป็นต้น และเป็นที่รู้จักในนามของ อาเมะโยโกะคนที่มาช้อปปิ้งที่นี่จะสนุกสนานกับการสนทนากับคนขายไปด้วย ถือเป็นความเพลิดเพลินที่หาได้จากที่นี่เท่านั้นจริง ๆ นอกจากนี้ยังมีสินค้าราคาไม่แพงจนเกินไป จึงเหมาะที่จะกว้านซื้อในคราวเดียวได้เลย



3. ชิบูย่า PARCO
        แหล่งกำเนิดแฟชั่นและศิลปะ ตึกแฟชั่นสัญลักษณ์ของชิบูย่า มีร้านค้าแบรนด์ดังของเหล่าดีไซน์เนอร์ที่แสดงในงานโตเกียวคอเลคชั่นซึ่งมีทั้งเสื้อผ้าแฟชั่นสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี

        ที่ Part 1 ชั้น 7-8 เป็นชั้นรวมร้านอาหาร ส่วนชั้น 9 มีโรงละคร PARCO สามารถเพลิดเพลินไปกับการแสดงชื่อดังได้ นอกจากนี้ที่ Part 3 ยังมีโรงภาพยนตร์อีกด้วย






4.Ginza
         แหล่งร้านค้าแบรนด์เนมและโชว์รูมของสินค้าไฮเทคโนโลยีที่รู้จักกันทั่วโลก ถนนกินซ่าโดริ(Ginza Dori) สองฟากถนนเต็มไปด้วยห้องเสื้อทันสมัย แกลเลอรี่ศิลปะและห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เช่น มัตสึยะ(Matsuya) ที่ใหญ่สุดในระแวก มิตสึโคชิ(Mitsukoshi) ซึ่งอยู่ในกินซ่า 4 โจเมะ(Ginza 4-chome) อันเป็นย่านของคนคลั่งไคล้การช้อปปิ้ง มีสินค้าให้เลือกซื้อมากมาย ทั้งแฟชั่นและของแปลกๆจึงเป็นแหล่งรวมวัยรุ่น










อ้างอิง
http://nishina.in.th/topten-shopping-in-tokyo/




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น